Blogger Widgets

1/17/2556

วันนี้เกือบโดนรถชน. . .วินาทีเดียวอาจได้หลับยาว!

เมื่อประมาณ 11 โมง กว่าๆ ผมข้ามถนนตรงทางม้าลาย แถวหน้าธนาคารกรุงเทพสำนักงานใหญ่

เเล้วมีรถเลี้ยวออกมาจากซอยข้างๆ ธนาคาร ซึ่งผมก็กำลังอยู่ตรงกลางๆถนนเเล้ว

ผมเห็นรถคันนั้นเลี้ยวออกมา ก็ไม่ได้อะไร เพราะว่ารถมันกำลังเลี้ยว ผมก็เดินข้ามถนนไป

แต่ว่า! รถคันนั้นที่เลี้ยวออกมาจากซอย แทนที่มันจะชลอให้ผมข้าม มันออกมาจากซอย

กลับเร่งเครื่องอย่างเร็ว ทั้งๆ ที่ผมยังยืนอยู่กลางถนน บ้าไปเเล้ว

และมันก็เป็นทางม้าลายด้วย ไม่รู้แม่งจะรีบไปไหน (หรือมันไม่เห็นผมว่ะ คงไม่ใช่อ่ะ...เพราะว่าผมก็ตัวใหญ่นะ - -*)

ถ้าผมโดดหลบไม่ทันคงโดนมันชนไปล่ะ คงได้ลงไปหลับบนถนนเเน่ๆ เลย >..<"

เเล้วรถคันนั้นไม่ขอโทษผมสักคำด้วยนะ เค้าจอดรถแปปนึ่ง เหมือนประมาณว่าจะด่าผมอ่ะ

ว่ามึงข้ามถนนยังว่ะ...เเล้วมันก็ขับต่อไปเลย  นี่ผมข้ามทางม้าลายนะเว้ย - -* ให้ตายเถอะ ประเทศไทย

ส่วนผมก็ได้แต่มองรถคันนั้นด้วยความโมโห และใจหาย. . . มันทำให้ผมรู้ว่าทางม้าลายเเม่งไม่ได้มีประโยชน์ส้นตีนอะไร กับคนเดินถนนแบบผมเลย ถ้าคนขับรถเเม่งยังไม่มีน้ำใจแบบนี้


ผมไปเจอ บล็อกนึ่งเขียนเกี่ยวกับทางม้าลายไว้ว่า
ทางม้าลาย
ทางม้าลาย คือหนึ่งในสิ่งมหัศจรรย์ของประเทศไทย
มันคือสิ่งที่มีแต่คนข้ามถนนเท่านั้นที่จะมองเห็นได้ แต่คนขับรถไม่มีวันมองเห็น

ทุกครั้งที่จะใช้มัน เราต้องยืนสงบนิ่งทำความเคารพมันสักพัก รอให้รถวิ่งผ่านไปหมดก่อน แล้วค่อยก้าวลงไปเหยียบมันช้าๆ ก่อนที่จะวิ่งเร็วๆ ข้ามถนนไป

อย่าคิดใช้มันถ้าคุณเห็นรถวิ่งตะบึงมาอย่างเร็ว (เพราะคนขับรถเห็นแต่คุณ แต่ไม่เห็นมัน) เพราะคุณอาจถูกบีบแตรใส่โทษฐานข้ามถนนไม่ดูตาม้าตาเรือ หรืออาจถูกชนได้

ทางม้าลายจึงเป็นสิ่งมหัศจรรย์ของประเทศไทย เปรียบเหมือน installation art ที่ทำให้ถนนสีเทาอึมครึมดูมีลูกเล่นมากขึ้น บางครั้งก็เหมือนจะมีฟังก์ชั่นมากกว่านั้น (ถ้ามีจราจรหรือคนโบกมายืนโบกประกอบด้วย) แต่ส่วนใหญ่แล้วจะไม่


ตกลงเรามีมันทำไม เปลืองสี
 ขอบคุณ http://theserendipitystory.wordpress.com


ผมก็ว่าจริงนะ แม่งเปลืองสี. . . ยังไงเวลาข้ามถนนก็ระวังกันด้วยนะครับอย่าประมาท แล้วก็ขอฝากถึงคนที่ขับรถด้วยนะครับ มองดูคนสักนิดนึ่งนะ -.-

แล้วผมขอฝากเพลงนี้ไปถึงรถคันนั้นด้วยนะ


MILD - ขับรถดีๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ขอเรียนเชิญร่วม คอมเม้นท์ กันหน่อยนะ